Các thủ tục tạm ngưng hoặc hủy dịch vụ Internet đơn giản

Làm sao tạm ngưng hoặc hủy dịch vụ Internet nhanh chóng? Liệu các thủ tục hủy dịch vụ Internet có quá rườm rà? Có phải bồi thường khi hủy dịch vụ mạng không?

Huỷ dịch vụ internet

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm phương thức tạm ngưng hoặc hủy dịch vụ Internet khi không còn nhu cầu sử dụng mạng trực tuyến. Tuy nhiên, họ thường lo lắng về các thủ tục hành chính khi hủy dịch vụ mạng trực tuyến liệu có phức tạp hay mất thời gian. Quan trọng hơn, liệu khi hủy hợp đồng Internet có những rủi ro gì và có phải bồi thường khoản phí nào không? 

Nhiều thắc mắc và băn khoăn được đặt ra xoay quanh chủ đề hủy dịch vụ Internet khiến khách hàng đau đầu và phân vân khi muốn chấm dứt việc dùng mạng Internet. Như vậy, để có thể hỗ trợ bạn trong việc thuận tiện hóa việc hủy đăng ký Internet, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ các thủ tục tạm ngưng và hủy dịch vụ Internet cũng như một số lưu ý cần thiết.

Nguyên nhân dừng sử dụng dịch vụ Internet

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khách hàng có ý định tạm dừng hoặc hủy dịch vụ Internet của nhà mạng đang sử dụng. Các lý do có thể đến từ yếu tố khách quan và chủ quan. Và sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến khách hàng không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ mạng của nhà mạng hiện tại.

  •  Khách hàng có công việc cá nhân nên tạm ngưng/hủy hợp đồng Internet:
  • Công tác xa với thời gian dài.
  • Định cư sang nước ngoài.
  • Thay đổi địa chỉ cư trú.
  • Gặp khó khăn tài chính và muốn giảm bớt chi tiêu.
  • Khách hàng cảm thấy không hài lòng với dịch vụ của nhà mạng hiện tại và muốn chuyển sang đơn vị cung cấp Internet khác.
  • Khách hàng muốn chuyển đổi dịch vụ khác (từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại) hoặc nâng cấp dịch vụ với tốc độ đường truyền lý tưởng hơn.
  • Và hàng trăm lý do khác về việc không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ tại nhà mạng hiện tại…..

Lưu ý:

Đối với việc thay đổi địa chỉ cư trú và thay đổi gói cước sử dụng, bạn chỉ cần tiến hành các thủ tục cập nhật thông tin địa điểm đăng ký Internet là có thể tiếp tục sử dụng mạng mà không cần phải hủy dịch vụ cũ.

Các thủ tục tạm ngừng hoặc hủy dịch vụ Internet

Để có thể thuận tiện cho công tác tạm ngưng hoặc hủy dịch vụ Internet, bạn cần trang bị một số thông tin về các thủ tục giấy tờ cần thiết. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho không chỉ bạn mà còn cho nhà mạng mà bạn đang muốn tạm dừng và hủy hợp đồng. Sau đây là một số giấy tờ cần thiết mà bạn cần trang bị khi muốn thực hiện các thủ tục tạm ngưng và hủy hợp đồng Internet:

  • Hợp đồng đăng ký dịch vụ Internet thuộc nhà mạng hiện tại hoặc hóa đơn tiền cước hàng tháng.
  • Đối với khách hàng cá nhân, cần mang theo: giấy CMND hoặc CCCD đã sử dụng để đăng ký dịch vụ trước đó.
  • Đối với khách hàng doanh nghiệp, cần mang theo: giấy phép kinh doanh, giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh đại diện.

Tạm ngưng sử dụng Internet

Các thủ tục tạm ngưng sử dụng Internet có phần đơn giản hơn so với thủ tục hủy dịch vụ Internet về giấy từ và các quy định về việc bồi thường hợp đồng.

Khi khách hàng thực hiện các thủ tục tạm ngưng dịch vụ mạng, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ tùy thân liên quan đến hợp đồng, tương tự như khi bạn đăng ký dịch vụ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ và gửi thông báo đến cho nhà mạng (trước 15 ngày) để họ chuẩn bị và sắp xếp sẵn sàng các công tác hủy dịch vụ.

Ngoài ra, việc tạm ngưng dịch vụ mạng cũng bao gồm công tác hoàn trả các thiết bị mạng của nhà mạng theo quy định như đã đề ra trước đó (Modem,Converter…).

Lưu ý: Nếu khách hàng làm mất hợp đồng Internet hoặc không lưu trữ hóa đơn cước Internet hàng tháng, bạn hãy liên hệ với nhà mạng ngay để được hỗ trợ kịp thời.

Hủy dịch vụ Internet

Nếu như khách hàng đã hết thời gian sử dụng dịch vụ thì thủ tục cắt hợp đồng Internet/Truyền hình Viettel sẽ diễn ra bình thường theo quy định.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ và gửi thông báo đến cho nhà mạng (trước 15 ngày) để họ chuẩn bị và sắp xếp sẵn sàng các công tác hủy dịch vụ.

Ngoài ra, việc tạm ngưng dịch vụ mạng cũng bao gồm công tác hoàn trả các thiết bị mạng của nhà mạng theo quy định như đã đề ra trước đó (Modem,Converter…).

Lưu ý: Nếu khách hàng làm mất hợp đồng Internet hoặc không lưu trữ hóa đơn cước Internet hàng tháng, bạn hãy liên hệ với nhà mạng ngay để được hỗ trợ kịp thời.

Phương thức hủy hợp đồng mạng trực tuyến

Có 2 cách thức chính dành cho bạn khi có nhu cầu hủy dịch vụ Internet, trong đó bao gồm phương thức liên hệ tổng đài hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc.

Liên hệ tổng đài nhà mạng

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc hủy dịch vụ Internet hoặc các công tác chuẩn bị, bạn có thể liên hệ với hotline nhà mạng để được hỗ trợ kịp thời. Các nhà mạng ngày nay đều triển khai các cổng hotline cấp tốc cho khách hàng, thậm chí có thể phân ra thành nhiều vùng miền riêng biệt. Điều này giúp thúc đẩy hiệu quả hỗ trợ và chăm sóc khách hàng được toàn diện và kịp thời hơn.

Sau khi bắt máy gọi, nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận trường hợp của bạn và thực hiện một số công tác sau:

  • Tư vấn những thủ tục để có thể thanh lý hợp đồng sử dụng mạng Internet.
  • Hệ thống sẽ kiểm tra cước sử dụng thuê bao hiện tại.
  • Kiểm tra thời gian thực mà khách hàng đã sử dụng dịch vụ và thời gian sử dụng dịch vụ được ký kết trên hợp đồng.

Sau đây là số điện thoại tổng đài của một số nhà mạng phổ biến:

  • Nhà mạng FPT Telecom: 0844 772 288
  • Nhà mạng Viettel: 19008198
  • Nhà mạng VNPT: 18001166

Đến trực tiếp các điểm giao dịch

Các nhà mạng hiện  nay đã bố trí rộng rãi các điểm giao dịch của mình trên khắp khu vực thuộc toàn quốc. Điều này giúp khách hàng thuận lợi tìm kiếm điểm giao dịch gần nhất và được giải quyết nhu cầu viễn thông một nhanh chóng và tối ưu hơn.

Lưu ý rằng, khi đến các điểm giao dịch của nhà mạng, bạn cần mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết như đã nêu trên nhằm thuận lợi cho các công tác hủy sử dụng dịch vụ Internet.

Sau khi hủy dịch vụ Internet dài hạn, ở một số trường hợp nếu bạn vẫn có nhu cầu sử dụng mạng tạm thời mà không có Internet miễn phí xung quanh, bạn có thể đăng ký các gói cước 3G/4G.

Có nhiều gói cước Internet được lưu hành trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mạng trực tuyến cấp thiết của khách hàng, thậm chí tích hợp với lưu lượng gọi điện thoại trả trước/sau và nhắn tin SMS. Hãy yham khảo các gói cước tiện lợi rẻ nhất nhé.

Ngoài ra, bạn có thể thanh toán ngay các gói cước hấp dẫn ngay trên điện thoại di động thông qua Viettel Money. Đây là hệ sinh thái tài chính số hỗ trợ mọi hoạt động thanh toán tài chính nói chung và thanh toán hóa đơn internet nói riêng. Với Viettel Money, bạn có thể an tâm mua cước tức thì và tiếp tục trải nghiệm mạng trực tuyến một cách tiết kiệm sau khi hủy gói Internet dài hạn.

Hủy dịch vụ Internet là yêu cầu phổ biến khi khách có nhu cầu không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ Internet của nhà mạng hiện tại. Mỗi khách hàng có những nguyên nhân hủy dịch vụ khác nhau nhưng đều được hỗ trợ tận tình từ các nhân viên tư vấn của các nhà mạng.

Bạn có thể tham khảo cách thức liên hệ tổng đài hoặc đến điểm giao dịch để thực hiện các công tác hủy hợp đồng mạng và lưu ý mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết. Với Viettel Money, bạn có thể sử dụng mạng trực tuyến tạm thời bằng cách đăng ký và thanh toán cước Internet 3G/4G.

Bằng sự hiệu quả và uy tín sẵn có, Viettel Money sẽ hỗ trợ thanh toán mọi chi phí thiết yếu nói chung cũng như phí cước mạng tạm thời nói riêng sau khi hủy dịch vụ Internet.

Viettel Money – Đồng hành trải nghiệm Internet tốc độ cao cùng bạn

Tin tức khác

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

Viettel Digital

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Đại

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

_________________

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Đại