Sửa chữa hiệu quả cho tình huống báo hư Internet Viettel
Việc báo hư Internet Viettel giúp các nhà mạng biết được các nguyên nhân gây mất mạng để giúp khách hàng khắc phục mất mạng. Cùng tìm hiểu quá biết này nhé!
Như các bạn đã biết thì mạng Internet có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống đời thường của bạn. Tuy nhiên, nhiều khi bạn đang vào mạng thì Internet bị lỗi không vào được hoặc chập chờn không ổn định điều đó sẽ làm khó chịu và gây ảnh hưởng tới công việc của bạn.
Đặc biệt là khi nhu cầu sử dụng Internet nên cần có đường truyền ổn định dành cho các công ty, doanh nghiệp ngày càng tăng cao nhất là khi bạn đang sử dụng mạng Viettel là công nghệ kết nối viễn thông hiện đại được sử dụng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.
Việc thông báo hư Internet Viettel từ nhà mạng Viettel sẽ giúp bạn hiểu biết được các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi mất Internet hiệu quả. Vậy các nguyên nhân mất mạng như thế nào? Cùng Viettel Money tìm hiểu nhé!
Các lỗi hư hỏng Internet Viettel
Hệ thống Internet của Viettel gặp phải sự cố như đường truyền Internet cáp quang bị đứt, cháy hộp cáp tín hiệu, hạ tầng khu vực bị lỗi… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đường truyền tải mạng gây nên hiện tượng mạng Viettel không có Internet, mất mạng đột ngột.
Khách hàng có thể phát hiện lỗi này khi quan sát thấy mạng chập chờn, đường truyền không ổn định và bị rớt mạng đột ngột. Khách hàng tuy đã reset lại modem nhưng tình trạng này vẫn không được khắc phục. Để xử lý sự cố này, cách duy nhất là khách hàng cần liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ nhanh chóng. Nhân viên kỹ thuật sẽ đến tận nơi để kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sự cố. Sau đây là những nguyên nhân gây mất mạng Internet mà khách hàng thường hay gặp phải cùng tìm hiểu dưới đây nhé.
Lỗi từ modem wifi Viettel
Mạng Viettel đột ngột bị rớt mạng, có thể do lỗi từ modem. Ví dụ, modem sử dụng lâu ngày bị nóng, modem bị nhảy IP.
Modem Wifi Viettel bị nóng hoặc bị treo
Modem Viettel sử dụng lâu ngày sẽ bị nóng lên, dẫn đến tình trạng mạng bị treo. Bạn có thể phát hiện lỗi này thông qua việc sờ tay lên modem để cảm nhận độ nóng của thiết bị. Để xử lý, bạn hãy tắt máy bằng cách ấn nút Power On/Off để modem wifi ngừng hoạt động. Đợi một thời gian modem nguội hẳn, sau đó bạn hãy khởi động lại thiết bị.
Quá nhiều thiết bị truy cập cùng một lúc
Khi có quá nhiều người truy cập mạng trong cùng một thời điểm và vượt quá khả năng chịu tải modem Viettel, mạng sẽ chậm và liên tục bị rớt. Biểu hiện mạng. Viettel lúc này là thường xuyên bị lag, nghẽn, chập chờn vào một thời gian nhất định. Các hình ảnh hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại của bạn có lỗi limited access chấm than.
Với nguyên nhân này, bạn có thể xử lý bằng cách nâng cấp modem wifi có khả năng chịu tải lớn hơn hoặc đổi pass Wifi, giới hạn người dùng mạng hay chặn người dùng để tốc độ đường truyền Internet được cải thiện.
Modem Wifi Viettel báo đèn PON, LOS đỏ
Đèn PON, LOS đỏ thường xảy ra khi đường dây cáp quang tại địa chỉ mà bạn sinh sống xuất hiện một số vấn đề. Một nguyên nhân khiến đèn PON, LOS báo đỏ có thể do đường dây kéo bị đứt khiến modem không thể phát wifi. Khi phát hiện đèn PON, đèn LOS báo đỏ, khách hàng hãy liên hệ ngay với tổng đài để báo hỏng, lỗi. Nhân viên kỹ thuật của Viettel sẽ đến tận nơi để kịp thời hỗ trợ sửa chữa cho bạn.
Modem wifi Viettel không sáng đèn
Modem wifi không sáng đèn có thể do thiết bị xuất hiện lỗi kỹ thuật bên trong thiết bị. Bên cạnh đó, đèn modem wifi không sáng có thể do modem chưa nhận được điện năng hoặc phích cắm bị lỏng. Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện hoặc liên hệ tổng đài Viettel để sự cố modem được khắc phục một cách nhanh chóng.
Modem wifi bị nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình
Tình trạng nhảy địa chỉ IP làm mất cấu hình cũng có khả năng khiến wifi Viettel không có Internet. Có thể mật khẩu wifi của bạn đã bị lộ, người khác truy cập trái phép khiến địa chỉ IP bị nhảy. Biểu hiện của tình trạng này là dù bạn kiểm tra đèn LAN vẫn báo sáng nhưng không thể truy cập được vào Internet. Để xử lý, bạn tiến hành reset và cài đặt lại cấu hình của thiết bị. Bạn cũng có thể đặt lại mật khẩu để tránh tình trạng này xảy ra lần thứ hai.
Lỗi do đặt Proxy
Khi sử dụng mạng Internet Viettel tốc độ cao, nhiều máy chủ được thiết lập Proxy để kiểm soát toàn bộ thông tin và hạn chế việc tải tài liệu dẫn đến việc Wifi Viettel không có Internet. Chính vì vậy, nếu muốn truy cập được mạng Internet cần phải đặt đúng Proxy. Biểu hiện không có Internet do lỗi cài Proxy là trên màn hình thiết bị truy cập Internet sẽ thông báo với nội dung: “địa chỉ không chính xác hoặc đã xảy ra sự cố với máy chủ Proxy”.
Cách xử lý lỗi này như sau:
Trình duyệt | Cách xử lý |
Đối với trình duyệt Chrome | Chọn Menu/ Setting/ View Advanced Setting/ Open Proxy Settings/ Connections/ Lan Settings. Tiếp theo, bạn bỏ dấu tick chọn ở mục “Use a proxy server for your Lan”, sau đó nhấn OK. |
Đối với trình duyệt Internet Explorer | Chọn Menu/ Tools/ Internet Options/ Connections/ Lan Settings và bỏ dấu tick chọn mục “Use a proxy server for your Lan”. Sau đó, bạn bấm OK. |
Đối với trình duyệt FireFox | Chọn Menu/ Options/ Tab Advanced/ Network/ Settings. Cuối cùng, bạn nhấn chọn No Proxy để khắc phục sự cố. |
Tìm hiểu thêm: Nên đăng ký Internet Viettel không? Cách đăng ký ra sao?
4 cách báo hư Internet Viettel
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khách hàng không thể vào được mạng nhà mình, có thể do: Đứt cáp, gập cáp tại các khúc cua, đứt cáp quang biển, quá nhiều thiết bị truy cập cùng lúc… Trường hợp nhiều thiết bị cùng lúc truy cập, bạn chỉ cần đổi pass wifi là xong, các trường hợp còn lại, nếu không thể tự khắc phục thì báo hỏng Viettel qua 4 cách cơ bản sau.
Báo hỏng wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel
My Viettel là ứng dụng thông minh hỗ trợ giúp khách hàng dùng mạng Viettel các tính năng hữu ích như: tra cứu thông tin thuê bao, tra cứu khuyến mại, tìm kiếm cửa hàng gần nhất, đồng bộ danh bạ, nhắn tin để thông báo đổi số. Hiện nay ứng dụng My Viettel có thêm tính năng tiếp nhận báo hỏng với tính năng này, các bạn có thể gửi nội dung phản ánh của mình đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom mà không cần gọi điện đến tổng đài. Trong vòng 24h, nhân viên tổng đài sẽ kiểm tra và phản hồi lại. Cách làm như sau:
Bước 1: Đăng nhập My Viettel.
Bước 2: Chọn mục Chăm sóc khách hàng.
Bước 3: Chọn mục báo lỗi
Bước 4: Các bạn hãy chọn biểu tượng dấu cộng nằm ở góc dưới bên phải màn hình. Ứng dụng sẽ trả về bảng tạo phiếu hỗ trợ như hình dưới.
Bước 5: Hãy nhập nội dung thông tin đầy đủ để tạo phiếu hỗ trợ bao gồm: Thuê bao yêu cầu. số điện thoại liên hệ, nhóm dịch vụ, chủ đề, nội dung chi tiết.
Gọi tổng đài báo sửa Internet Viettel
Gọi tổng đài Viettel Telecom là một trong những cách phản hồi nhanh nhất, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng Viettel về các vấn đề mà bạn đang gặp phải để họ nắm bắt được, hướng dẫn giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
Tổng đài báo sửa Internet Viettel
Tất cả các số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom đều miễn phí, các bạn không mất phí nên hãy yên tâm. Khi tra trên mạng, sẽ thấy có quá nhiều số “tổng đài Viettel”, trong đó không phải số nào cũng chính xác, Về cơ bản, số tổng đài Viettel được chia ra làm 3 số hỗ trợ sau:
- 1800 8098: Đây là số tổng đài tư vấn và giải đáp thông tin dịch vụ không dây, như: di động, Dcom, HomePhone.
- 1800 8119: Đây là tổng đài báo hỏng và hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ cố định, dịch vụ truyền hình Viettel, và các dịch vụ cáp quang Viettel, Internet Viettel, Wifi Viettel.
- 1800 8000: Đây là tổng đài giải đáp các thắc mắc dành cho trường học, doanh nghiệp, hỗ trợ thông tin dịch vụ kênh Leased Line, Office-wan, dịch vụ quản lý quản lý phương tiện vận tải, phần mềm,chữ ký số…
Khách hàng hãy note 3 số điện thoại tổng đài trên lại để gọi đúng với mục đích. Trường hợp khách hàng gọi nhầm số, nhân viên CSKH của Viettel sẽ báo lại đúng số cần gọi để khách hàng gọi lại.
Tìm hiểu thêm: Những điều cần biết về tổng đài Internet Viettel 2022
Báo sự cố mạng Viettel qua Website
Vietteltelecom.vn là trang web chính thức của dịch vụ Internet Viettel Telecom, tại đây, khách hàng có thể phản ánh vấn đề mình đang gặp phải, mất mạng Internet Viettel, yêu cầu được hỗ trợ sửa chữa. Ngoài ra khách hàng còn có thể góp ý, đánh giá về các dịch vụ của Viettel.
Báo hư Internet Viettel và yêu cầu hỗ trợ tại điểm giao dịch Viettel
Các bạn có thể tới bất kỳ địa điểm giao dịch nào của Viettel Telecom trên địa bàn, các cửa hàng Viettel Store gần nơi mình sinh sống nhất để báo hỏng và yêu cầu sửa chữa mạng. Nhân viên Viettel tại đó sẽ kiểm tra thông tin, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất có thể nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Qua bài viết này, chúng ta cũng biết được những lỗi hỏng của Internet Viettel thường gặp và những cách thông báo hư Internet Viettel nên nếu có những lỗi gì thì bạn có thể dựa những cách trên để có thể khắc phục Internet Viettel để sử dụng nhé. Đừng quên tải ứng dụng Viettel Money để có thể thanh toán hóa đơn Internet Viettel với chiết khấu cao nhé sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí đó.
Thanh toán Internet qua ứng dụng Viettel Money!