Cách xử lý một số lỗi mất tín hiệu trên truyền hình VTVCab

Khi sử dụng truyền hình VTVCab khách hàng khó tránh khỏi các trường hợp bị lỗi mất tín hiệu. Vậy cách khắc phục như thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

lỗi mất tín hiệu

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử đôi khi khách hàng sẽ gặp phải các vấn đề về lỗi kỹ thuật. Đặc biệt, đối với truyền hình cáp thì vấn đề về lỗi mất tín hiệu rất thường hay xảy ra. Truyền hình VTVCab cũng như vậy, đôi khi những lỗi kỹ thuật nhỏ thì khách hàng có thể xử lí tại nhà, đối với những lỗi lớn hơn thì sẽ cần sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật đến để sửa chữa. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc khắc phục các lỗi nhỏ hoặc thông tin về cách khắc phục các lỗi kỹ thuật đó vẫn còn rất ít. Bài viết sau đây sẽ giúp khách hàng có thêm một số kinh nghiệm cũng như kiến thức để khắc phục nhanh những lỗi kỹ thuật nhỏ tại nhà.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi mất tín hiệu

Nguyên nhân 1: Lỗi mất tín hiệu do tính hiệu gốc từ nguồn vào tín hiệu truyền hình cáp bị suy yếu (Cách nhận biết trường hợp này là cả khu vực bạn đang sống gặp tình trạng như nhà bạn)

Nguyên nhân 2: Lỗi mất tín hiệu do việc chia nhánh ra nhiều tivi, tín hiệu tới các tivi không đạt tiêu chuẩn, hoặc các thiết bị lắp đặt chưa đáp ứng được đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nguyên nhân 3: Lỗi mất tín hiệu có thể do dây truyền hình lâu ngày ngoài trời bị oxy hóa, nối nhiều đoạn không đảm bảo kĩ thuật.

Nguyên nhân 4: Lỗi mất tín hiệu do tình trạng dây cáp âm tường lâu ngày bị nhiễu từ, hoặc chia nối tiếp trong tường mà không theo bất kì quy chuẩn nào.

Nguyên nhân 5: Lỗi mất tín hiệu do tình trạng thời tiết mưa cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng của đường chuyền. Đối với những khách hàng sử dụng truyền hình số thì tình trạng lỗi mất tín hiệu thường xuyên xảy ra khi trời có mưa.

Cách khắc phục khi gặp tình trạng lỗi mất tín hiệu

Kiểm tra nguồn

Bạn hãy đảm bảo đã bật nguồn cho tivi. Bạn có thể nhấn thử nút “Menu” trên remote để kiểm tra xem nguồn tivi đã được bật chưa. Nếu tivi vẫn chưa có điện vào, bạn hãy kiểm tra ổ cắm điện xem có bị lỏng không.

Kiểm tra cáp HDMI

Khi tính năng simplink của HDMI được bật (thường gặp trên tivi LG) thì tivi sẽ hiển thị “No signal”. Vì vậy, bạn phải tắt chế độ simplink để tivi có thể bắt được tín hiệu bình thường.

Kiểm tra truyền hình cáp

Kiểm tra các thiết bị nguồn và đảm bảo kết nối giữa tivi và thiết bị. Nếu bạn sử dụng cáp component, bạn hãy cắm jack để đảm bảo không bị sai màu.

Kiểm tra vị trí của chảo, ăng ten

Kiểm tra xem chảo, ăng ten có bị thay đổi so với vị trí ban đầu không. Nếu có, bạn hãy dịch chuyển về vị trí cũ.

Trường hợp không thực hiện được hướng dẫn trên, quý khách hàng vui lòng gọi đến 19001515 (1000đ/phút) để được hỗ trợ giải quyết lỗi mất tín hiệu nhanh nhất.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng truyền hình VTVCab

Các lỗi thường gặpCách khắc phục
Lỗi sử dụng hai tivi nhưng một tivi không có tín hiệu (hoặc tín hiệu xấu)Kiểm tra lại dây Jack cắm sau tivi bị lỗi mất tín hiệu (lỏng, tuột, đứt…)Kiểm tra lại bộ chia
Lỗi tivi có hình nhưng không có tiếngKiểm tra hệ tiếng của kênh đó đã ở đúng chế độ B/G hay 5.5 chưaKiểm tra xem kênh đang phát đã nằm đúng tần số được phát chưaKiểm tra dây AV, HDMI, SPDIF kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.Kiểm tra đầu thu và tivi có ở chế độ tắt tiếng hoặc âm lượng quá nhỏ không.Khởi động lại đầu thu của bạn
Lỗi tivi có tiếng nhưng không có hìnhKiểm tra dây AV, HDMI kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV, HDMI là chính xác.
Màn hình hiển thị “Không hỗ trợ HD”Quan sát ở mặt trước đầu thu có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB-T2 HD không, nếu có chữ HD thì đầu thu này mới có hỗ trợ bắt đài HD.
Lỗi hình ảnh và âm thanh không đồng bộ với nhauRút nguồn điện cấp cho đầu thu, cắm lại sau 15 giây và khởi động lại đầu thu.
Màn hình tivi hiển thị “Không có quyền truy cập” trên 1 số kênhKiểm tra tên kênh không có quyền truy cập.Nâng cấp lên gói cao hơn hoặc liên hệ với nơi cung cấp dịch vụ.
Lỗi hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hìnhBạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất, thì bạn hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn cập nhật phiên bản mới.Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên dò lại kênh hoặc liên hệ với nhà cung cấp.Nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt, bạn nên điều chỉnh ăng ten (DTT) hoặc kiểm tra chảo (DTH).

Ngoài ra, hiện nay khách hàng có thể thanh toán tiền truyền hình trên ứng dụng Viettel Money một cách vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên Viettel Money, mọi hoạt động thanh toán tài chính nói chung và thanh toán cước truyền hình nói riêng đều sẽ được giải quyết dễ dàng. Khách hàng có thể tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về cách thanh toán:

Hướng dẫn thanh toán truyền hình trên Viettel Money

Truyền hình VTVCab luôn cố gắng và phát triển không ngừng nhằm đưa đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. VTVCab luôn chú trọng đến những trải nghiệm khách hàng và xem đó là tiêu chí hàng đầu nhất. Chính vì thế, mọi vấn đề về lỗi kỹ thuật hay mọi ý kiến phản hồi của khách hàng sẽ được VTVCab hướng dẫn tận tâm, khắc phục nhanh nhất có thể.

Hi vọng qua bài viết trên khách hàng sẽ có được những thông tin bổ ích về việc khắc phục các lỗi thông thường trên truyền hình VTVCab. Từ đó sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm xem tivi tốt hơn, tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giải trí bên người thân.

Thanh toán hóa đơn vô cùng tiện lợi với Viettel Money

Tin tức khác

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

_________________

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Đại

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

Viettel Digital

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số ViettelChi nhánh Tập đoàn Công nghiệpViễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.