Viettel Money là đại diện Việt Nam duy nhất ghi dấu tại Excellence Awards 2025 với trải nghiệm khách hàng xuất sắc
Đây là lần thứ hai Viettel Money “sánh vai” cùng các thương hiệu tiêu biểu trên thế giới tại giải thưởng Excellence Awards.
Excellence Awards là một trong những giải thưởng uy tín toàn cầu về kinh doanh và công nghệ thông tin do TM Forum – diễn đàn toàn cầu kết nối hơn 850 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong ngành công nghệ, viễn thông – tổ chức định kỳ hàng năm từ 2007.
Tại mùa giải 2025, Viettel Money – hệ sinh thái tài chính số của Tập đoàn Viễn thông – Công nghiệp (Viettel) được ghi nhận trong Top các thương hiệu xuất sắc nhất toàn cầu ở hạng mục “Excellence in Monetizing the Network” nhờ chuyên đề về chiến lược trải nghiệm khách hàng (CX) xuất sắc.
Đây là hạng mục vinh danh những thành tựu đột phá trong việc khai thác giá trị thương mại từ hạ tầng số và trải nghiệm người dùng. Kết quả được công bố chính thức tại lễ trao giải lần thứ 18, tổ chức tại sự kiện Digital Transformation World, Copenhagen (Đan Mạch) vừa qua.
Viettel Money không chỉ là nền tảng fintech nội địa duy nhất góp mặt, mà còn là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh cùng hạng mục với các tập đoàn công nghệ – viễn thông hàng đầu thế giới như Huawei (Trung Quốc), Ericsson (Thuỵ Điển), Jio Platforms (Ấn Độ), China Unicom, e& (UAE)…
Chiến lược trải nghiệm khách hàng ghi dấu ấn toàn cầu
Trọng tâm giúp chuyên đề của Viettel Money được đánh giá cao tại Excellence Awards là chiến lược trải nghiệm khách hàng toàn diện và bền vững. Đội ngũ CX của Viettel Money đã tiên phong áp dụng và “Việt hóa” các mô hình quốc tế chuẩn mực về trải nghiệm khách hàng như CEMM từ TM Forum, nhằm mang lại những trải nghiệm tài chính số an toàn, tiện lợi cho hàng triệu người Việt.
Nền tảng cho chiến lược trải nghiệm khách hàng giai đoạn 2025-2030 của Viettel Money được xây dựng trên 6 lĩnh vực trọng yếu, gồm: Trải nghiệm, Chiến lược, Văn hoá, Công nghệ, Dữ liệu và Vận hành. Nhờ đó, trải nghiệm khách hàng không chỉ được đảm bảo ở một bộ phận chuyên môn, mà sẽ đi sâu vào văn hoá của tổ chức, để mỗi sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng đều đảm bảo sự thuận tiện, dễ dàng, hướng tới thiết kế trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.
“Việc áp dụng mô hình quốc tế một cách sáng tạo, phù hợp với thực tế không chỉ giúp tối ưu chất lượng phục vụ, mà còn đem lại giá trị phát triển bền vững cho tổ chức và trải nghiệm hài lòng cho khách hàng”, bà Đào Thị Lan Anh – Trưởng phòng Quản lý trải nghiệm Viettel Money chia sẻ.
“Chúng tôi xem đây là hành trình không ngừng nâng cao năng lực quản trị trải nghiệm khách hàng khi văn hoá trải nghiệm khách hàng được thúc đẩy trong tổ chức, lan toả đến từng điểm chạm, từng quyết định kinh doanh, trở thành năng lực cốt lõi của mỗi nhân sự để đưa hệ sinh thái Viettel Money tiến đến trở thành nền tảng có trải nghiệm xuất sắc tại Việt Nam và vươn tầm thế giới”.
Từ định hướng này, Viettel Money đã phát triển nhiều giải pháp giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng và minh bạch hơn. Một trong số đó là hệ thống phân tích hành vi và mô hình duyệt hồ sơ thông minh, giúp người dân, kể cả ở khu vực vùng sâu vùng xa – có thể nhanh chóng tiếp cận các sản phẩm tín dụng và dịch vụ tài chính chính thống.
Từ giao diện màn hình chính cho đến vận hành sản phẩm, các khách hàng đều được tối ưu hoá trải nghiệm theo thói quen sử dụng Viettel Money.
Đây không phải là lần đầu Viettel Money được vinh danh tại TM Forum. Trước đó vào năm 2022, nền tảng này từng là đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng hạng mục “Beyond Connectivity” – ghi nhận những sáng kiến vượt ra ngoài phạm vi kết nối viễn thông thuần tuý.
Từ “kết nối” đến “trải nghiệm”, từ hạ tầng công nghệ đến khả năng phục vụ người dân, Viettel Money đã thể hiện một chiến lược xuyên suốt, nhất quán và không ngừng đổi mới. Thành tích năm 2025 một lần nữa khẳng định tư duy sản phẩm và khả năng nội địa hoá chuẩn quốc tế của đội ngũ.
Đổi mới trải nghiệm số vì người dùng Việt
Trong bối cảnh các quốc gia đang thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, việc nâng chuẩn trải nghiệm người dùng không còn là lợi thế cạnh tranh mà trở thành yêu cầu bắt buộc. Với gần 30 triệu khách hàng, Viettel Money hiện là nền tảng tài chính số hàng đầu Việt Nam, chiếm lĩnh Top 1 thị phần thanh toán dịch vụ thiết yếu (điện, nước, xổ số, Internet…) và thanh toán học phí tại Việt Nam. Các lĩnh vực khác như giao thông, viễn thông và hành chính công cũng đạt vị thế dẫn đầu về giao dịch và độ phủ. Đặc biệt, số lượng khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Viettel Money hiện đứng số 1 về thị phần trên toàn quốc.
Trong bối cảnh các nghị quyết quốc gia đang thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số, việc Viettel Money được vinh danh tại sân chơi quốc tế là một cột mốc đáng ghi nhận. Với thành tích lần này, Viettel Money không chỉ tiếp nối sứ mệnh phổ cập tài chính, mà còn góp phần khẳng định vị thế sản phẩm của Tập đoàn Viettel trong hệ sinh thái số toàn cầu – nơi các thương hiệu công nghệ Việt có thể đứng cùng bàn với những tên tuổi hàng đầu thế giới.