Viettel AI Open Platform – Nền tảng Công nghệ trí tuệ nhân tạo

Viettel AI Open Platform cung cấp nhiều nền tảng và giải pháp công nghệ cao nhằm phục vụ và nâng cao đời sống của khách hàng trong suốt nhiều năm qua.

Viettel AI

Những sản phẩm Viettel AI cung cấp hiện đã được Viettel đầu tư nghiên cứu qua nhiều năm liền với cơ sở hạ tầng tính toán hiệu năng cao, hạ tầng lưu trữ cơ sở dữ liệu đạt chuẩn và ứng dụng các thuật toán học chuyên sâu tiên tiến nhất trên thế giới. Trong thời gian qua, Viettel AI đã cung cấp về mảng trí tuệ nhân tạo một cách đầy đủ cho các ứng dụng chuyển đổi số. Với những tiện ích đó, có thể giúp mọi thứ có thể trở nên tự động hóa, nâng cao trải nghiệm của người dùng và nhằm tối ưu về mặt chi phí. Trong bài viết này, Viettel Money sẽ giúp bạn đọc biết thêm một số thông tin cơ bản về Viettel AI, cũng như biết được các sản phẩm dịch vụ mà công ty Viettel AI đang cung cấp.

Giới thiệu Viettel AI Open Platform

Viettel AI Open Platform cung cấp những công nghệ nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp việc vận hành công việc của các tổ chức, doanh nghiệp được tự động hóa, tối ưu và hiệu quả hơn thông qua những kĩ thuật tiên tiến trên thế giới. Viettel AI Open Platform hiện đang tập trung khai thác những lĩnh vực như: công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt (Speech Processing); công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên Tiếng Việt (Natural Language Processing); công nghệ thị giác máy tính (Computer Vision)…

Nền tảng công nghệ

Các nền tảng công nghệ Viettel AI Open Platform nhằm mang đến khách hàng sự gần gũi, tiện ích và nâng cao hiệu quả trong các hoạt động của doanh nghiệp

Xử lý tiếng nói

Tổng hợp tiếng nói: Công nghệ cho phép chuyển đổi văn bản thành tiếng nói Tiếng

Việt một cách tự động, nhờ đó mà các doanh nghiệp có thể tự động hóa quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

  • Giọng nói tự nhiên: Hệ thống tổng hợp cho giọng đọc tự nhiên, ngắt nghỉ tự động và kết hợp biểu cảm chính xác thông qua các công nghệ tiên tiến thế giới về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý tiếng nói, học sâu.
  • Giọng đọc đa dạng: Cung cấp giọng đọc báo, đọc truyện với cả 3 vùng miền: Bắc (3 giọng nữ, 2 giọng nam), Trung (1 giọng nữ, 1 giọng nam), Nam (3 giọng nữ, 1 giọng nam).
  • Đáp ứng nhanh chóng: Sử dụng số lượng lớn các máy chủ mạnh với công nghệ tính toán song song cho phép đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu của khách hàng, ngay cả trong trường hợp tải tăng đột biến

Nhận dạng tiếng nói: Công nghệ cho phép tự động chuyển đổi tiếng nói thành văn bản Tiếng Việt, đạt độ chính xác cao về ngữ pháp, chính tả, nhận dạng đa dạng giọng đọc vùng miền.

  • Độ chính xác cao: Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến thế giới như mạng nơron sâu kết hợp với các giải pháp cho đặc thù tiếng Việt nên nhận dạng với độ chính xác rất cao.
  • Đầu vào đa dạng: Hệ thống có thể nhận dạng các đầu vào như giọng đọc có thể được thu âm trực tiếp hoặc thu âm qua điện thoại, tổng đài.
  • An toàn, bảo mật cao: Bằng việc tự xây dựng hệ thống nhận dạng và sở hữu các máy chủ nên có thể đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối cho các dữ liệu của khách hàng. 

Thị giác máy tính

Nhận dạng ký tự quang học: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các bài toán như số hoá văn bản và tự động hóa quy trình trong thời đại công nghệ số. Công nghệ cho phép nhận dạng và trích xuất chính xác các ký tự từ hình ảnh và file PDF thành văn bản.

  • Nhận diện đa dạng: Với từng bài toán cụ thể của khánh hàng và doanh nghiệp, công nghệ có khả năng nhận diện văn bản ở dạng free layout, tùy chỉnh một cách nhanh chóng để phù hợp và đạt hiệu suất cao nhất có thể.
  • Đầu vào đa dạng: Khả năng nhận dạng nhiều format khác nhau như PNG, JPEG,… đồng thời cho phép phân tích và trả về kết quả cho nhiều hình ảnh cùng 1 lúc (tối đa 10 ảnh)
  • Độ chính xác cao: Ngay cả khi xử lý nhiều hình ảnh cùng lúc với nhiều định dạng khác nhau, ứng dụng nhận dạng và xác định vị trí của văn bản trong hình ảnh với độ chính xác cao.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Với nỗ lực rút ngắn khoảng cách giữa cách giao tiếp của con người và sự hiểu biết của máy, công nghệ này giúp tự động hóa quá trình giao tiếp, tương tác, quảng bá của doanh nghiệp với khách hàng thông qua các giải pháp chatbot, trợ lý ảo… Công nghệ cho phép máy tính dự đoán, suy luận ngôn ngữ của con người bằng cách học hỏi từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khoa học máy tính và ngôn ngữ học tính toán.

  • Tách từ: Xác định ranh giới của các từ trong câu. Đây là bước xử lý quan trọng đầu tiên và là đầu vào cho các pha xử lý tiếp theo đối với các hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
  • Gán nhãn từ loại: Xác định nhãn thẻ từ loại đối với mỗi từ trong câu như danh từ, động từ, tính từ, đại từ, định từ,… Đây là bước xử lý quan trọng tiếp theo sau khi tách từ, là cơ sở để hiểu đúng ý nghĩa của một từ, là đầu vào của các pha xử lý tiếp theo trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
  • Nhận dạng tên thực thể: Xác định và phân loại tự động những thành phần trong một văn bản vào từng loại cho trước như tổ chức, tên người, tên địa điểm, thời gian, tiền tệ,…
  • Sửa lỗi chính tả: Sửa lỗi chính tả trong câu. Bước này sẽ phát hiện những từ sai của người viết và sửa lỗi, giúp hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên có được thông tin đúng và góp phần tăng độ chính xác khi hệ thống khai phá dữ liệu, tìm kiếm và trích chọn thông tin

Ứng dụng công nghệ AI

Một số giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của Viettel AI Open Platform nhằm nâng cao lợi ích cho doanh nghiệp

Cyberbot

Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động với Chatbot và Callbot (trong đó: Chatbot là Hệ thống phần mềm trí tuệ nhân tạo, giao tiếp với khách hàng thông qua ngôn ngữ tự nhiên nhằm trả lời tự động bằng văn bản; Callbot là Một phiên bản nâng cấp của Chatbot, tương tác với con người thông qua giọng nói dựa trên nền tảng công nghệ Tổng hợp và Nhận dạng tiếng nói.). Qua đó, Cyberbot mang đến những lợi ích nhất định:

  • Hỗ trợ đa kênh (các nền tảng hội thoại: Website, Facebook, Messenger, Skype, Line, VoIP Call Center…
  • Báo cáo thống kê lượng hội thoại sinh ra tại từng thời điểm và tối ưu hoạt động đó.
  • Tích hợp các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp nhằm cập nhật thông tin chính xác cho khách hàng.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt nhằm thông báo vào thời điểm cụ thể hoặc định kì, qua đó mà có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, hiệu quả.

REPUTA

Hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng thương hiệu thông qua các tính năng ‘Hạ tầng mạnh mẽ’ (lưu và xử lý hơn 20 triệu bản ghi mỗi ngày trên nền tảng hơn 200 máy chủ với tốc độ xử lý đạt hơn 4000m/s.) và ‘Cảnh báo kịp thời’ (giúp người dùng nhận diện tin tức và nội dung tiêu cực có khả năng bùng nổ thành khủng hoảng từ nhiều nguồn khác nhau). Reputa giúp khách hàng quản trị thương hiệu và phát hiện những vấn đề rủi ro trên internet, cũng như mạng xã hội:

  • Thu thập đa nguồn dữ liệu (hơn 64 triệu tài khoản mạng xã hội, hơn 8 triệu nhóm và trang Facebook, hơn 3000 nguồn báo online, báo giấy, forum, blog và hơn 100 đầu báo giấy)
  • Phân tích dữ liệu lớn: Ứng dụng có thể đo lường tương tác của người dùng với nội dung, thống kê chân dung người dùng qua nhân khẩu học và địa lý, phân tích nội dung theo ngữ cảnh và cả gán nhãn nội dung theo sắc thái.
  • Ứng dụng cũng thống kê và cảnh báo khủng hoảng qua Email/SMS, báo cáo thông tin một cách đa chiều và trực quan.
  • Phân tích thị trường và lập kế hoạch như xu hướng thị trường, hoạt động của đối thử cạnh tranh. Đưa ra đánh giá mức độ ảnh hưởng của nhóm influencer theo ngành nghề và lĩnh vực.

Voice Note

Voice Note là việc ứng dụng ghi chú hội thoại thông minh giọng nói tiếng Việt nhằm hỗ trợ các đối tượng khách hàng (nhà báo, phóng viên, học sinh/sinh viên, nhà phát triển nội dung,…) dễ dàng ghi chép các nội dung nói (âm thanh) thành văn bản thông qua:

  • Chuyển đổi tức thời từ tiếng nói sang văn bản, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực ghi chép nội dung biên bản.
  • Tách giọng, nhận diện giọng nói trong hội thoại dưới điều kiện thông thường.
  • Voice Note sử dụng công nghệ nhận dạng tiếng nói vượt trội, hỗ trợ nhận dạng đa giọng nói từ nhiều vùng miền khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Hỗ trợ nhận dạng nội dung theo từ khóa đã được cấu hình sẵn, phục vụ báo cáo phân tích, thống kê.

Thông tin liên hệ của Viettel AI Open Platform

Trụ sở chính: Tầng 41 – Toà nhà Keangnam Landmark 72, Đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Văn phòng Hồ Chí Minh: Tầng 23 – Tòa nhà Viettel Complex Building, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: viettelai@viettel.com.vn

Hotline: 024 2282 6688

Viettel AI Open Platform luôn ý thức được trách nhiệm của mình và ngày càng phát triển nâng cao vị thế công nghệ thông tin của Việt Nam. Thông qua bài viết trên Viettel Money hi vọng khách hàng sẽ có một số thông tin hữu ích về Viettel AI, hiểu thêm về các nền tảng và giải pháp mà Viettel AI đang cung cấp.

Mọi thông tin thắc mắc và cần giải đáp khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel AI qua số:028 22 13 7979

Tin tức khác

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

_________________

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Đại

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

Viettel Digital

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số ViettelChi nhánh Tập đoàn Công nghiệpViễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.