2345-QĐ/NHNN – Cảnh Giác Khi Thực Hiện Xác Thực Sinh Trắc Học

Hiện nay, việc đánh cắp các thông tin cá nhân của người dùng internet để lợi dụng chiếm đoạt tài sản của cá nhân hiện vẫn đang là một vấn nạn phổ biến, do vậy Quý Khách cần phải đề cao cảnh giác về bảo vệ thông tin cá nhân khi tham gia hoạt động trên môi trường mạng.

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 của Ngân Hàng Nhà Nước, một số giao dịch trực tuyến trên Internet (Internet Banking, Mobile Banking) bắt buộc phải được xác thực bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học, cụ thể là thông tin khuôn mặt. Quyết định này được áp dụng nhằm tăng cường an ninh mạng và bảo vệ người tiêu dùng trước các rủi ro trong việc thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Tuy nhiên, Quý Khách cần lưu ý, hiện nay có nhiều đối tượng lợi dụng việc hỗ trợ cập nhật dữ liệu sinh trắc học để giả danh nhân viên ngân hàng, giả danh cán bộ cơ quan chức năng… lừa người dùng bấm vào các đường link độc, làm lộ thông tin cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy, Quý Khách TUYỆT ĐỐI CẢNH GIÁC:

  1. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân như: Số CCCD, số điện thọa, mật khẩu đăng nhập, mã OTP… cho bất kỳ ai kể cả người tự xưng là Công an, nhân viên Viettel, các cơ quan bộ ban ngành.
  2. TUYỆT ĐỐI KHÔNG truy cập vào đường LINK (LẠ) qua chat/email/điện thoại để tải và cài đặt ứng dụng sinh trắc học trên điện thoại.
  3. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cập nhật sinh trắc học qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác. Viettel Money chỉ yêu cầu thu thập thông tin sinh trắc học qua app Viettel Money.

Quý Khách cần đặc biệt cẩn trọng trước các thủ đoạn trên và chia sẻ những thông tin này cho người thân, gia đình, bạn bè để chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo, bảo vệ quyền lợi của mình!

Viettel Money xin chân thành cảm ơn Quý Khách.

Tin tức khác

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

_________________

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Văn Đại

NHẬN THÔNG TIN
TỪ VIETTEL MONEY

Viettel Digital

Cơ quan chủ quản: Tổng Công ty Dịch vụ số ViettelChi nhánh Tập đoàn Công nghiệpViễn thông Quân đội.
Số 01, phố Giang Văn Minh, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
GCN ĐKHĐ: 0100109106-478 – Cấp lần đầu: 06/06/2019, Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội.